Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Lễ hội Hadaka Matsuri với hàng ngàn người đàn ông cởi trần cầu mong có may mắn hạnh phúc



Hadaka Matsuri là một lễ hội cầu may ở Nhật Bản đã có lịch sử từ từ 500 năm trước lễ hội thường diễn ra vào tháng 2 hàng năm của người dân tỉnh Okayama, Nhật Bản.

Vào thứ 7 của tuần thứ ba tháng 2 hàng năm, tại đền Saidaiji, tỉnh Okayama, Nhật Bản, người dân tổ chức Hadaka Matsuri. Đây là một lễ hội cầu may lớn vào dịp đầu năm của đất nước mặt trời mọc, người ta đến dự lễ hội này với mong muốn có sự trong sạch trong năm mới, cầu mong may mắn cho bản thân. Lễ hội năm nay diễn ra vào ngày 20/2. Bạn có muốn dự lễ hội độc đáo này hãy đăng ký ngay cho mình một tour du lịch nhật bản trọn gói vào tháng 2 nhé




Tại lễ hội, những tín đồ tranh giành nhau để nhận được tấm thẻ bài của các tu sĩ Thần đạo vì nó mang tới cho người thắng sự may mắn trong cả năm mới. Lễ hội thu hút tới hơn 9000 người đàn ông tham gia. Họ cởi trần mặc khố trong suốt quá trình diễn ra lễ hội nên nó còn có một tên khác là lễ hội cởi trần.

Tới Ngày nay nếu ai muốn tới tranh tài tại lễ hội này đều được tẩy trần bằng nước lạnh. khi đêm đến mọi người tắt hết tất cả đèn và nến trong đền, người chơi sẽ tranh giành nhau một que gỗ được tu sĩ tung ra từ trên cao, rồi đâm vào một hộp đựng gạo, ai thắng cuộc sẽ có một năm may mắn, hạnh phúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét