Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Sơn Trà Tịnh Viên - xứ sở thanh giữa lòng Đà Nẵng P1

Sơn Trà Tịnh Viên thuộc bán đảo Sơn Trà, thuộc khu bảo tồn tre trúc lớn nhất Việt Nam tới đây du khách du lịch đà nẵng như lạc vào chốn tiên cảnh bình yên, cách xa chốn thành thị cách xa bao ồn ào, xô bồ.



Nơi đây được tu sĩ Thích Thế Tường gây dựng nên với mong muốn người đời Với mong muốn thành lập một vườn bảo tồn về tre trúc để những thế hệ sau này cũng như bạn bè quốc tế hiểu thêm về cây tre Việt Nam, tu sĩ Thích Thế Tường đã dành hết tình yêu và niềm đam mê với tre trúc suốt 10 năm nay. Từ một mảnh đất hoang sơ, um tùm, ông đã tạo dựng nên cả một khu vườn rộng 1ha, quy tụ các giống tre trúc quý của Việt Nam gọi là Sơn Trà tịnh viên.



Ban đầu, để tạo mặt bằng và cảnh quan từ một vùng núi đá hoang sơ là một kỳ công của Thích Thế Tường. Thầy phải lao động cật lực suốt ngày đêm để đào đất, san lấp. Thầy còn tách từ một dòng suối thác cao hằng năm bào mòn bao nhiêu đất đá, thành bốn nhánh suối với độ dốc và lưu lượng nước ít hơn. Do đó tạo được sự hài hòa giữa dòng chảy và nước tồn nên bảo vệ được chống xói mòn và làm đất thêm màu mỡ. Ai ai tới thăm trốn trần gian tiên cảnh với sự bình yên nơi đây cũng phải kính nể sự bền bỉ và chịu đựng khó nhọc của sư thầy. Thầy di chuyển những khối đá cho hợp với phong cảnh, đồng thời tạo thành ghế ngồi cho du khách du lịch đà nẵng trọn gói khi tới thăm bởi thầy quan niệm mỗi một viên đá cũng có linh hồn của núi rừng nên thầy không phá bỏ mà chỉ di chuyển. Những loài cây vốn có từ trước cũng được thầy bảo vệ và trồng tre trúc xen vào chứ ko đốn bỏ. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét