Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Văn hóa ẩm thực Nhật Bản

Ẩm thực
Ẩm thực Nhật Bản vô cùng phong phú, đa dạng. Với những khách du lịch đến đây một lần không thể thưởng thức hết được ngay cả các món đặc trưng nơi đây. Chúng ta cùng tìm hiểu các món ăn và văn hóa ẩm thực của Nhật Bản qua sự chia sẻ của những thực khách đã được nếm vị ngon của những món ăn có xuất sứ từ đất nước hoa anh đào này nhé!
“Itadakimasu” nghĩa là "Xin mời", là một câu nói lịch sự mà người Nhật thường nói trước khi ăn. Điều này thể hiện rằng người ăn muốn nhấn mạnh sự cảm ơn tới người đã cất công chuẩn bị bữa ăn. Khi ăn xong, họ lại cảm ơn một lần nữa và họ nói “Gochiso sama deshita” có nghĩa là “Cảm ơn vì bữa ăn ngon”.
Với những người không quen thì ẩm thực Nhật Bản có vị khá là “khó nuốt” bởi mùi vị của miso hăng hăng lạ kỳ… nhưng ngược lại có một số món được khá nhiều du khách Việt Việt yêu thích:
- Bánh rán Doraemon có lớp vỏ tơi xốp, lớp nhân mềm mịn vị ngọt vừa phải. Tên gọi chính của món bánh rán này là Teriyaki,  bánh có nhiều loại nhân: đậu đỏ truyền thống, các vị nhân mới như chocolate, dâu, xoài và trà xanh…


- Bentou chứa các thành phần bên trong như thịt, cá, rau, cơm, tráng miệng. Với giới trẻ Việt, Bentou có một nghĩa chung là bữa cơm phong cách Nhật với sự bài trí hài hòa và đẹp mắt.

- Mỳ Nhật có vị ngọt thanh của nước được hầm hoàn toàn từ xương trong nhiều giờ, sự mềm mịn của những sợi mỳ, những nguyên phụ liệu đẹp mắt trong bát hay những chiếc bánh xếp béo ngậy ăn kèm là điểm nhấn của loại mỳ đến từ đất nước hoa anh đào. Có nhiều loại mỳ Nhật như ramen, soba…


- Sushi là sự kết hợp của cơm với những dòng nguyên liệu khác nhau gồm nguyên liệu sống như cá hồi, cá ngừ, trứng chiên… Với sự bắt mắt của sushi nhiều màu sắc, tạo cảm giác no đủ vì có tinh bột, lạ lẫm với ba loại nguyên liệu khác nhau. 

Nếu đến đất nước hoa anh đào đừng quên thưởng thức những món ăn này nhé!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét