Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Giá taxi Nhật cao nhất thế giới nhưng vẫn khiến khách hàng hài lòng P1

Nhật Bản là nước có cước phí taxi đắt nhất châu Á. Giá tại các thành phố lớn như Tokyo, Kyoto, Nagoya, Hiroshima hay Nagasaki tương đối đồng đều, khoảng 500-600 yen/km (tương đương 105.000-115.000 VND), gần gấp hai lần so với New Zealand và gấp 7 lần so với New Delhi, Ấn Độ. Thế nhưng, chất lượng dịch vụ mà khách đi taxi được hưởng có thể nói là xứng đáng. Nếu bạn có ý định đi du lịch Nhật Bản khuyến mại thì hãy thưởng thức dịch vụ taxi ở đây nhé!



Thái độ phục vụ khách của các lái xe taxi được đánh giá rất cao, đây là ưu điểm và thế mạnh của taxi Nhật Bản. các bác tài xế ở đây thường mặc áo sơ mi trắng hoặc xanh dương, sơ vin phẳng phiu, tay đeo găng; luôn tỏ thái độ lịch sự như cúi chào, vận chuyển hành lý giúp khách, không cầm tiền trực tiếp mà sử dụng khay đựng tiền. vì vậy bạn nên chú ý đặt tiền vào khay thay vì đưa tiền trực tiếp cho tài xế nhé.

Họ không chèo kéo khách mà sẽ hỏi khách lộ trình trước rồi tỉnh nhẩm số tiền khách phải trả để khách cân nhắc, họ sẽ khuyên bạn nếu ko cần thiết và có thể thì nên đi tàu điện cho tiết kiệm. Trong trường hợp khách không biết họ sẽ trở khách tới ga tàu điện ngầm và hướng dẫn khách vào quầy hỏi để đi tàu điện cho rẻ. 



Nếu như gần tới nơi mà đồng hồ tính cước đã chỉ tới số tiền chăn tài xế sẽ tự ngắt đồng hồ tính cước cho khách mặc dù còn cả vài trăm m mơi tới. Khi khách hàng bỏ tiền vào khay, dù số tiền nhỏ thì tài xế cũng sẽ trả lại khách hàng bằng mọi cách. 


Người Nhật nguyên tắc và tuân thủ luật pháp trong việc chở khách bằng taxi. Không ai có thể thuyết phục được tài xế chở quá số người theo quy định. Nếu đã đủ 4 người trên một xe, người còn lại sẽ phải đi xe khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét