Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Trồng rau từ những cuốn truyện tranh tại Nhật

Ai từng đi du lịch Nhật Bản trọn gói, từng tìm hiểu văn hóa Nhật Bản hoặc đã từng đọc truyện tranh của Nhật thì hẳn biết rằng Manga chính là một nét văn hóa nổi bật của xứ phù tang. Hiện nay Manga phổ biến và có mặt hầu như trên mọi quốc gia trên thế giới. Truyện tranh tại Nhật có mặt ở khắp mọi nơi, từ như thư viện, cửa hàng tạp hóa, …. Giới trẻ Nhật đọc rất nhiều Truyện tranh Mangan Trước đây thì đọc xong rồi chúng sẽ ko được dùng đến nữa, coi như là phế phẩm. Ngày nay thì Người Nhật có một sáng kiến cực độc đáo đó là đi gom các quyển truyện tranh lại để trồng rau. Nghe thì có vẻ lạ đúng không? Bạn hãy cùng tìm hiểu từ chính những hình ảnh thực tế mà người việt chụp được nhân một chuyến du lịch nhật bản mùa  xuân nhé bạn!



Người đưa ra sáng kiến và phát triển nó chính là một nghệ sĩ già – ông Koshi Kawachi ông đã sử dụng những cuốn truyện tranh cũ của mình và trồng một vườn rau sạch, thân thiện với môi trường, một cách có rau sạch ăn mà lại bảo vệ được môi trường đúng không bạn?



Trước hết, ông cho những quyển truyện tranh thấm nước và chất dinh dưỡng rồi đặt các hạt giống rau vào giữa các trang sách, hàng ngày ông chăm chỉ tưới nước cho nó, vậy là vườn rau sạch sẽ phát triển chờ tới ngày thu hoạch




Ý tưởng sáng kiến này của tác giả đã được trưng bày tại cửa hàng Matsuzakaya để mọi người cùng tham quan học tập. Các bạn có thể tìm ngay một tour du lịch nhật bản mùa xuân này để được tham quan, chiêm ngưỡng và học tập nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét