Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

phong tục đón giáng sinh tại Nhật Bản


Phong tục 

Buổi hòa nhạc Bản giao hưởng số 9 của Bethoven

Trong những ngày lễ giáng sinh hoặc là những ngày cuối năm nhật bản thường nghe bản số 9 của bethoven, nếu chưa được nghe bản này thì người ta cảm thấy như năm cũ chưa kết thúc. Hàng năm vào dịp cuối năm có tới vài trăm buổi biểu diễn nhạc Bethoven trên khắp cả nước Nhật. Bạn đi du lịch Nhật Bản vào thời gian này sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng và thưởng thức bản nhạc ngân nga trong đêm giáng sinh.




2.    Thức ăn

Mỗi khi vào dịp dáng sinh thì người ta thường trao tặng nhau “bánh giáng sinh” thực ra là những chiếc bánh bông lan phủ socola và đính ông già noel hay dâu tây. Điều đặc biệt nữa là người Nhật có phong tục ăn gà rán kentucky, họ đặt những xô gà rán để cả gia đình quây quần và ăn.

3.    Cây thông noel

Và cũng giống như nhiều quốc gia trên thế giới, khi tới du lịch nhật bản khuyến mại thì sẽ thấy cây thông noel cũng được trang trí rất công phu, nhật bản còn nổi tiếng nhiều cây thông noel bằng vàng đắt nhất trên thế giới. nó được đặt trong mỗi công ty, và được trang trí bằng các món quà, quạt giấy.




4.    Quà

Nhật bản cũng có văn hóa tặng quà nhân dịp giáng sinh cho các bé trai và gái, cả những món quà mà bàn bè, người yêu trao tặng nhau.

5.    Khúc hát giáng sinh

Dù đến bất kì đâu trong dịp lễ giáng sinh bạn sẽ được hòa mình vào bản nhạc “Silent Night” cả bằng ngôn ngữ tiếng Nhật và Anh.
Bài hát silent Night - Nhật Bản

6.    Ngày lễ tình nhân




Ngày lễ cho các tình nhân

ở Nhật, giáng sinh không mang nhiều màu sắc tôn giáo mà nó giống một ngày lễ.Đó là một đêm tốt lành giành cho những đôi yêu nhau. Chính vì vậy trong ngày này những người độc thân cảm thấy rất cô độc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét