Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Ngắm hoa Anh Đào khi nào


Hàng năm Nhật bản tổ chức lễ hội hoa anh đào không chỉ để nối tiếp truyền thống và tôn vinh hoa anh đào mà còn là dịp thu hút rất nhiều khách du lịch Nhật Bản từ khắp nơi trên thế giới về đây tham quan, chiếm ngưỡng, tham dự lễ hội cũng như được ngắm loài hoa nhỏ bé mà kiêu sa. 

Được coi là quốc hoa Nhật bản, từ nhiều thế kỷ nay cứ tới mùa anh đào nở là đất nước nhỏ bé này lại tổ chức lễ hội hoa anh đào, nó đã trải qua rất nhiều thế kỷ và vẫn được giữ gìn, phát huy như một truyền thống văn hóa tốt đẹp tới ngày nay. Có nhiều loại hoa anh đào nhưng loại nào cũng chỉ nở vào mùa xuân rồi cũng sớm tàn. 



Okinawa là nơi hoa anh đào nở sớm nhất do thời tiết ấm nhất ở đây hoa anh đào có thể nở từ tháng riêng. Hòn đảo phía bắc của Hokkaido hoa nở muộn hơn vào tháng 5. Trong hầu hết các thành phố lớn, bao gồm Tokyo, Kyoto và Osaka, mùa hoa anh đào thường diễn ra vào đầu tháng 4.

Thời gian anh đào nở thường có chút xê dịch theo thời tiết nếu thời tiết ấm hoa sẽ nở sớm hơn, lạnh sẽ nở muộn hơn. 



Mùa hoa anh đào tương đối ngắn, bởi vậy nếu có kế hoạch thì bạn nên tìm cho mình một tour du lịch nhật bản mùa xuân sớm để kịp ngắm hoa vào thời điểm đẹp nhất. Thời điểm Mankai (Mãn Khai) là thời điểm hoa nở rộ và đẹp nhất, nếu muốn ngắm hoa thì nên đi vào thời gian này, thời điểm này thường kéo dài khoảng 1 tuần. Sau thời gian Mankai khoảng một tuần, hoa bắt đầu tàn và rụng dần. Gió mạnh và mưa có thể khiến mùa hoa thậm chí còn ngắn hơn. Ngày khai hội hoa Anh Đào sẽ chỉ được thông báo dựa trên những mẫu cây anh đào đại diện ở đền Yasukuni bắt đầu nở hoa. Người Nhật Bản mừng Lễ hội Hoa Anh Đào trong năm với tục lệ ngắm Hoa Anh Đào (Hanami) dưới những tán cây Anh Đào nở rộ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét