Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Quản lý, sử dụng rừng sơn trà "không ổn" P1

Bán đảo Sơn Trà vốn là điểm thu hút khách du lịch Đà nẵng, tuy nhiên hiện nay việc quản lý rừng đăng có nhiều bất cập. Theo nhiều thông tin thì Ông Nguyễn Bá Sơn, Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng đã phát biểu về vấn đề này như sau: “Nhìn qua thông tin báo chí thì thấy là có chuyện đó. Trong nội tại có cái gì đó không ổn!”.



Vào chiều 3/3, để bảo vệ rừng và bảo tồn khu du lịch bán đảo sơn trà thì bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã ra lệnh cho sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, cùng với chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cách chức hạt trưởng và hạt phó chi cục kiểm lâm và thay thế tất cả các nhân viên kiểm lâm của hạt kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn vì đã để rừng sơn trà bị phá trầm trọng gây nhiều bức xúc trong dư luận nhân dân, ảnh hưởng tới uy tín của đảng bộ địa phương cũng như ảnh hưởng tới môi trường sinh thái và ảnh hưởng không tốt tới ngành du lịch của Đà nẵng. 



Song song với đó, bí thư thành ủy Đà nẵng đã giao cho ủy ban nhân dân thành phố cho thanh tra thực hiện biện pháp tổng rà soát và thanh tra các vấn đề liên quan tới kiểm lâm, bảo vệ rừng và sử dụng đất rừng ở bán đảo Sơn Trà . Thêm vào đó là thu hồi toàn bộ diện tích đã giao khoán cho các hộ dân đồng thời có kế hoạch phục hồi và quản lý rừng có hiệu quả nhất. 




Có thể thấy, theo chỉ đạo của bí thư thì đây là lần đầu tiên các vấn đề liên quan tới việc quản lý, bảo vệ và sử dụng đất rừng ở bán đảo sơn trà được đem ra thanh tra toàn diện. vừa là để thanh lọc đội ngũ cán bộ cũng là để tăng cường việc bảo vệ thiên nhiên cho toàn thành phố. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét