Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Thanh tra sai phạm trong quản lý rừng Sơn Trà P3

Tuy nhiên lại có những điều "lạ lùng" khó tránh những nghi ngờ và thắc mắc trong dư luận trái chiều. Trong cuộc trao đổi với phóng viên báo Infonet và sáng ngày 4/3/2016, Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Sơn nói ông không được mời tham dự cuộc họp về vụ phá rừng Sơn Trà do Thường trực Thành ủy chủ trì chiều 3/3 mà chỉ mới biết việc UBND TP được giao chỉ đạo Thanh tra TP tiến hành thanh tra tổng thể toàn bộ các vấn đề liên quan đến kiểm lâm, quản lý, bảo vệ rừng, sử dụng đất... ở bán đảo Sơn Trà qua báo chí. Câu hỏi đặt ra là tại sao lại không mời người có trách nhiệm trong việc thanh kiểm tra việc phá rừng ở bán đảo sơn trà, điều này khiến du luận nhân dân trong tỉnh và cả du khách du lịch đà nẵng khuyến mại thắc mắc.




Ông cho biết thêm: “Tôi chưa biết chính xác là UBND TP sẽ giao nhiệm vụ như thế nào. Có lẽ trong ngày hôm nay mấy ảnh gọi lên thì mới biết được, nhưng nếu giao thì chúng tôi phải làm theo đúng quy trình của Thanh tra thôi, và có kết luận cụ thể. Mấy cái này thì Thanh tra sẵn sàng làm thôi!”.

Đáng chú ý hơn nữa là vị chánh Thanh tra TP Đà Nẵng nhận định bước đầu về tình hình quản lý, sử dụng đất rừng Sơn Trà: “Nhìn qua thông tin báo chí thì thấy là có chuyện đó. Trong nội tại có cái gì đó không ổn!”. Và hơn nữa thì nhiệm vụ này cũng đã nằm trong chương trình chung của Thanh tra TP Đà Nẵng năm 2016 là tổng rà soát toàn bộ công tác quản lý đất đai ở cấp cơ sở. Vậy là người ta đã có quyền hy vọng rằng rừng Sơn trà nói riêng và các rừng trên thành phố đà nẵng nói riêng sẽ được bảo vệ và bảo tồn tốt không làm ảnh hưởng tới du lịch tỉnh nhà. 


 

“Thứ nhất là rà soát lại các quy định, thứ hai là rà soát thực tế công tác quản lý của cấp cơ sở như thế nào. Phải có một cái đánh giá, qua đó sẽ tiến hành thanh tra một số nơi thấy cần phải làm. Từ đó đưa ra một cái nhìn tương đối hoàn chỉnh để có đề xuất với lãnh đạo TP về cơ chế quản lý để các ảnh điều chỉnh!” – ông Nguyễn Bá Sơn cho hay về việc tổng rà soát công tác quản lý đất đai ở cấp cơ sở trên địa bàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét