Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Thanh tra, xử lý cán bộ trong vụ phá rừng Sơn Trà P4

Đây là cuộc thanh tra đột xuất của ủy ban nhân dân thành phố do đợt tàn phá rừng vừa qua nên nếu nhận được nhiệm vụ này ông sẽ lập tức thành lập đoàn thanh tra và làm việc nghiêm túc, khắt khe để có thể giải quyết triệt để vấn đề cứu rừng khỏi bị tàn phá, góp phần làm cho ngành du lịch của đà nẵng phát triển hơn trong tương lai. 



“Tuy là đột xuất nhưng cũng nằm trong chủ trương chung, không chỉ trong năm nay của TP mà còn được nêu khá cụ thể trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ 21 (nhiệm kỳ 2015 – 2020) về công tác thanh tra. Đó là tập trung công tác thanh tra về việc quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản... và một số nội dung khác!” – ông Nguyễn Bá Sơn nói.

Nhằm giải thích về việc thanh tra đột xuất này, ông Sơn nói thêm: theo chương trình và lịch công tác năm 2016 thì thanh tra TP Đà Nẵng sẽ tổng rà soát công tác quản lý đất đai ở cơ sở trước rồi mới đề xuất UBND TP đưa ra chỉ đạo thanh tra ở những nơi cần thiết. Nhưng do phát sinh vụ việc phá rừng trên bán đảo Sơn Trà nên khi được lệnh của thành phố sẽ tiến hành thanh tra ngay. 




“Khi đã thanh tra thì vụ việc này sẽ có kết luận cụ thể riêng. Sau đó một phần nội dung kết luận từ cuộc thanh tra này sẽ được đưa vào nội dung tổng rà soát công tác quản lý đất đai của cấp cơ sở trên địa bàn để đưa ra đánh giá chung!” – ông Nguyễn Bá Sơn cho hay.

Qua vụ việc, hy vọng khi có bàn tay của các cơ quan chức năng vào thanh tra xử lý để sớm có kết luận trả lại sự bình yên cho những khu rừng, đem lại niềm tin cho nhân dân và khách du lịch tới đà nẵng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét