Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Lễ hội vật làng Vân Tra Hải Phòng

Sáng ngày 22/2 tại làng Vân Tra, xã An Đồng huyện An Dương, diễn ra hội vật của làng. Giải vật truyền thống có sự tham gia của 8 đoàn với 40 VĐV đăng ký thi đấu. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của giải vật Vân Tra chính là ở sới vật khá đặc biệt cũng như thể lệ thách đấu độc đáo giữa thanh niên làng và các đô vật nữ… Bạn có dịp đi du lịch hải phòng thời gian này chắc đã được thưởng thức tài nghệ của các đối thủ nữ rất mạnh. 



Không giống như nhiều sới vật và thể lệ cuộc thi thông thường, sới vật ở đây không có rào chắn, cao hơm mặt đất 1m. Trong trận đấu trọng tài cũng không tính điểm mà khi có người ngã ra thì đối phương thắng. Khi các đô vật ra sát mép sàn thì trọng tài cho dừng trận đấu để đảm bảo an toàn. Giải không phân biệt tuổi tác, cân nặng, chiều cao hay giới tính chỉ cần có sức khỏe và khả năng là có thể thi đấu. 

Tại sới vật, người dân có thể lên thách đấu với các đô vật chuyên nghiệp nam và đô vật nữ thách đấu lại người làng. Đây chính là nét độc đáo của lễ hội vật làng Vân Tra, nó thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước tới xem và tham dự. tới tham gia không chỉ có thể nhận được phần thưởng của ban tổ chức mà có rất nhiều cá nhân tự treo thưởng cho các đô vật khiến các trận đấu càng thêm quyết liệt và thu hút người xem.



Năm nay, nhà vô địch Seagame 27 Trần Văn Tưởng (Ninh Bình) đã nhận lời thách đấu của đối thủ nặng hơn mình 20 kg là Nguyễn Văn Hòa. Phải rất vất vả, Trần Văn Tưởng mới thắng được chàng trai làng Vân Tra sau gần 30 phút thi tài. Sau đó, anh Lê Đức Khang lại nhận lời thách đấu của nhà vô địch Đại hội thể thao toàn quốc Trần Thị Hường. Trong 9 năm qua, chỉ duy nhất một lần các đô vật nữ thua trong trận thách đấu thanh niên làng.

Với lòng quyết tâm, với lòng đam mê với bộ môn vật truyền thống của dân tộc các nam nữ thanh niên tham gia đấu vật không chỉ bởi các phần thưởng mà để nêu cao tinh thần thượng võ, lòng quyết tâm giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc. 

Lễ hội vật làng Vân Tra với nét độc đáo của mình đã tạo nên sức hấp dẫn đối với đông đảo nhân dân và đây là cơ hội để du lịch Hải Phòng giới thiệu một sản phẩm riêng biệt đối với du khách trong dịp du xuân năm mới.

1 nhận xét:

  1. du lịch Hải Phòng vietnamtravelco là tour du lịch rất uy tín, chất lượng. Các bạn có thể tham khảo.

    Trả lờiXóa