Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Món mơ muối Nhật Bản - Umeboshi

Mơ muối không chỉ có ở việt nam mà du khách đã từng đi du lịch nhật bản khuyến mại chắc hẳn cũng biết đến món mơ muối Nhật Bản với nhiều hương vị đặc trưng riêng. 

Mơ muối Nhật Bản hay còn gọi là Umeboshi. Người dân Nhật Bản cũng khá ưa chuộng món mơ muối nói riêng và dưa muối nói chung. Nếu có dịp du lịch tới Nhật Bản hãy nếm thử món ăn dân dã mà đậm đà hương vị quê hương này tại Nhật nhé, sẽ cực kỳ thú vị đó. 



Những trái mơ chín, vào mua mơ sai trái nhất vào độ tháng 6 hoặc tháng 7, mơ sẽ được hái về phơi héo đi và ngâm với rất nhiều muối tạo thành món mơ muối ngon tuyệt. Theo thời gian, những trái mơ bắt đầu xẹp xuống, nước cốt tiết ra hoà tan với muối tạo thành một loại giấm mận tự nhiên ngon tuyệt. Món umeboshi ngon nhất và nổi tiếng nhất phải được thường thức tại một địa phương được gọi là Minabe, thuộc miền trung tỉnh Wakayama, Nhật Bản. 



Món mơ muối thường có vị chua, mềm, có vị mặn đậm của muối. Loại mơ muối truyền thống có màu vàng rộm, với sắc màu vàng có sự thay đổi phụ thuộc vào độ chín của mơ. Ngoài ra còn có biến tấu mơ muối màu đỏ, được muối chung với lá tía tô đỏ hoặc tảo Kombu và mật ong. Mỗi loại mơ muối khi muối với những nguyên liệu khác nhau lại có những hương vị độc đáo riêng, làm say lòng thực khách. Người Nhật thường ăn umaboshi với cơm nắm, đây là bữa ăn trưa quen thuộc, đơn giản mà ngon miệng của người dân xứ sở mặt trời mọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét